Username Password
ลงโฆษณา /ติดต่อเรา
English
             
  ติดต่อ-WorldAmulet3D
Live Support

 ติดต่อด่วน 089-789-3777

 LINE ID: @wa3d

 Facebook Inbox: คลิกติดต่อ
พ ร ะ ก ริ่ ง ห ล ว ง พ่ อ เ งิ น . ปี ๒ ๕ ๒ ๙
คลิกที่รูปเพื่อขยายภาพ
แชร์ไปยัง    
ชื่อพระ
พ ร ะ ก ริ่ ง ห ล ว ง พ่ อ เ งิ น . ปี ๒ ๕ ๒ ๙
ราคา
3,750
รายละเอียด

.........พระกริ่งใหญ่หล่อโบราณดินไทยเนื้อนวะโลหะแก่ทอง......... 
................อายุการสร้าง ๓๑ ปี จำนวนสร้าง ๙๙๙ องค์.................

............"พ ร ะ ก ริ่ ง ห ล ว ง พ่ อ เ งิ น . ปี ๒ ๕ ๒ ๙"..............
...................... วั ด บ า ง ค ล า น จ. พิ จิ ต ร ..........
.

พระกริ่งหลวงพ่อเงินเป็นพระกริ่งใหญ่ เนื้อนวะโลหะแก่ทอง หล่อด้วยวิธีหล่อดินไทยแบบโบราณ ซึ่งหาไม่ได้แล้ว ในทุกวันนี้ เชื้อชนวนหลักจากเนื้อระฆังเก่าสมัยหลวงพ่อเงิน (ที่หลวงพ่อตีเวลาทำวัตรเช้าเย็น) พระคณาจารย์ ๗๔ รูปอธิษฐานจิต สร้างเพียง ๙๙๙ องค์ เกิดปาฏิหารตั้งแต่เริ่มสร้าง ณะสร้างผู้รวมพิธีเกิดนิิมิตว่า"เห็นพระนารายณ์เสด็จลงมาแผ่รัศมีสีเหลืองปรกคลุมบริเวณพิธีพุทธาภิเษก" มีเมฆทึบมาบดบังดวงอาทิตย์และอ่อน ให้ชุ่มชื้นกันทั่วหน้าหลังเสร็จพิธีฝนก็เทลงตรงกับเวลาดับเทียนชัยพอดี
.
......................................................................................................
พระกริ่งรุ่นเดียวของหลวงพ่อเปรื่อง อดีตพระเกจิชื่อดังที่จัดสร้างบูชาบูรพาจารย์ "หลวงพ่อเงิน" ชนวนหลักจากเนื้อระฆังเก่าสมัยหลวงพ่อเงิน (ที่หลวงพ่อตีเวลาทำวัตรเช้าเย็น)
.
เป็นพระหล่อโปราณดินไทย เนื้อนวะโลหะแก่ทอง จะเห็นทองจับผิวทุกองค์ ที่ปัจจุบันหาได้ยากยิ่งในยุคปัจจุบัน
.
พระกริ่งพุทธโชติ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ปี พ.ศ. ๒๕๒๙ เป็นพระกริ่งรุ่นเดียวของหลวงพ่อเปรื่อง อดีตพระเกจิชื่อดังที่จัดสร้างบูชาบูรพาจารย์ ปกติท่านจะทำแต่รูปหล่อหลวงพ่อเงินทั้งหมด รุ่นนี้สร้างด้วยเนื้อนวโลหะเต็มสูตรแก่ทองคำผสมชนวนรูปหล่อเก่าพิมพ์ขี้ตาและพิมพ์นิยมที่ตกทอดมาจากบ้านช่างหล่อ บางกอกน้อย ที่ไปถวายให้เป็นส่วนผสมหลัก รวมกับเนื้อระฆังเก่าสมัยหลวงพ่อเงิน (ที่หลวงพ่อตีเวลาทำวัตรเช้าเย็น) ยิ่งขลังและศักดิ์สิทธิ์กันไปใหญ่ ทำพิธีเททองและพุทธาภิเษก ณ วัดบางคลาน มีพระคณาจารย์ ๗๔ รูปอธิษฐานจิต
.........................................................................................
..........O ป า ฏิ ห า ร เ กิ ด ตั้ ง แ ต่ วั น จั ด ส ร้ า ง O.........
จากความนิยม ในพระเครื่องหลวงพ่อเงิน ที่ทรงพุทธานุภาพในทางเมตตามหานิยมและคงกระพันชาตรี ประกอบกับการจัดสร้างส่วนใหญ่สร้างโดยวิธีหล่อแบบโบราณอันทรงคุณค่าทางศิลปะ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงได้รับความศรัทธาเป็นอย่างมาก ด้วยพุทธานุภาพอันสูงส่งจึงมักเกิดเหตุ ปรากฏการณ์ อัศจรรย์ ดังเช่นปรากฏการณ์ขณะจัดสร้างหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี ๒๕๒๙
.
พลเอก ชวลิต ยงใจยุทร ประธานจุดเทียนชัยฝ่ายฆราวาส
หลวงพ่อเงินวัดบางคลานรุ่นปี 29 อภินิหารแทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ก็ได้เกิดขึ้นกล่าวคือก่อนที่จะประกอบพิธีจุดเทียนชัยนั้นท้องฟ้าเหนือบริเวณวัดบางคลานปลอดโปร่งแจ่มใสไม่มีเมฆหมอกมาบดบังแต่เมือถึงเวลาจุดเทียนชัย .....#"จู่ๆก็มีกลุ่มเมฆอันหนาทึบมาบดบังพระอาทิตย์พร้อมกันนั้นสายฝนอ่อนๆก็โปรยปรายมาเสมือนรุกขเทวดาประพรมน้ำพุทธมนต์"#...ให้ได้รับความร่มเย็นโดยทั่วกันยังความปลาบปลื้มปิติยินดีแก่ผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง เพราะต่างก็นึกไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุการณ์อภินิหารเช่นนี้
.
หลังจากจุดเทียนชัยเสร็จสิ้นลงพระคณาจารย์ชื่อดังทั้งศิษย์สาย หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน และศิษย์สายหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เช่น หลวงปู่โอน วัดโคกเดื่อ , หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม , หลวงพ่อรอด วัดนองตม , หลวงพ่อสุเทพ วัดถ้ำแสงดาว , หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง , หลวงพ่อเสถียร วัดโคกหม้อ และ หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน เป็นต้น ได้นั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคล หลวงพ่อเงิน รุ่น ปี 29 ซึ่งแต่ละพระอาจารย์ได้ประจุพลังจิตอันแข็งกล้าด้วยอำนาจบารมีที่ได้บำเพ็ญปฎิบัติธรรมมาอย่างเคร่งครัดลงไปในพระเครื่องวัตถุมงคลดังกล่าว
.
ในขณะขณะเดียวกันได้มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่จากกองทัพภาคที่3ร่วมนั่งสมาธิในพิธีนั้นด้วยจนกระทั่งหมดเวลาและประธานฝ่ายสงฆ์ได้ทำการดับเทียนชัยเมื่อเวลา15.50น.ขณะนั้นเองเหตุการณ์อภินิหารก็ได้เกิดขึ้นอีกคือ 
.
O "ฝนได้ตกลงมาตรงกับเวลาดับเทียนชัยพอดี"# O ทำให้ประชาชนที่ร่วมอยู่ในงานต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานาเช่นบางคนก็พูดว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อเงินและหลวงพ่อเดิมที่ดลบันดาลทำให้ฝนตกลงมาถึง 2 ครั้ง 2 คราเพื่อแสดงให้เห็นถึงการรับรู้ของท่านทั้งสองจึงนับว่าเป็นนิมิตอันดีที่ไม่เคยเกิดปรากฎการณ์เช่นนี้มาก่อนเลยตั้งแต่จัดพิธีพุทธาภิเษกขึ้นที่วัดบางคลานแห่งนี้
.
และยิ่งไปกว่านั้นหลังจากเสร็จพิธีได้มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งยศพันเอกชื่อ พันเอก ทวี มาพงษ์ ได้เล่าถึงอภินิหารที่เกิดขึ้นกับท่านเองขณะที่นั่งสมาธิร่วมในพิธีพุทธาภิเษกอย่างตื่นเต้นว่าขณะที่ท่านนั่งสมาธิได้ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้พบกับนิมิตประหลาดเกิดขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้คือท่านได้พบ
.....O "เห็นพระนารายณ์เสด็จลงมาแผ่รัศมีสีเหลืองปรกคลุมบริเวณพิธีพุทธาภิเษก" O .....
อย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง
........................................................................................................
พระกริ่ง หลวงพ่อเงิน รุ่นปี ๒๙ แสดงอภินิหารให้คนขับรถท่องเที่ยวได้เห็น ประสบอุบัติเหตุรถชนกันพังยับแต่คนไม่เป็นอะไร
."""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
สืบเนื่องมาจากบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง(ขอสงานนาม) ได้พาคณะท่อง
เที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ในภาคเหนือปรากฏว่าขณะที่ "นายเกียรติชัย" คนขับรถได้ขับรถมาถึงอำเภอเถินรถได้เกิดอุบัติเหตุชนกับรถสองแถวอย่างจังจนทำให้รถตู้ของ"นายเกียรติชัย"พลิกคว่ำหลายตลบ
.
เมื่อตั้งสติได้ "นายเกียรติชัย" พยายามสำรวจดูความเสียหายและผู้โดย
สารที่เป็นชาวต่างประเทศว่าใครเป็นอะไรบ้าง แต่เมื่อสอบถามดูนักท่องเที่ยวทุกคนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสร้ายแรงแต่อย่างใด รวมทั้ง"นายเกียรติชัย"คนขับด้วยจึงทำให้คณะนักท่องเที่ยวต่างก็ทึ่งในอภินิหารของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองไทยเป็นอย่างยิ่ง
.
ทั้งนี้เพราะก่อนออกเดินทาง"นายเกียรติชัย"ได้อาราธนานำเอา 
"พระกริ่ง" ของหลวงพ่อเงินรุ่นปี ๒๙ วางไว้ที่หน้ากระจกคนขับ 
เพื่อเป็นการสักการบูชาไปด้วย พร้อมกับนั้น"นายเกียรติชัย"ก็ได้ห้อยคอไว้อีกหนึ่งองค์เป็นพระจอบใหญ่
.
ข้อมูลโดย: นิตยสารนิตยสารนะโมน
.
.........................................................................
พระกริ่งหลวงพ่อเงินหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่นปี ๒๕๒๙ ถือว่าเป็นพระกริ่งรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่านพระครูพิบูลธรรมเวท หรือหลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดบางคลานตั้งแต่ปี ๒๕๑๓ ถึง ปี ๒๕๓๘ ได้สร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองให้กับวัดบางคลานมาช้านาน และที่สำคัญท่านได้สร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อเงินไว้ให้นักสะสมและผู้ศรัทธาเลื่อมใสได้สะสมกัน ปรากฏการณ์อภินิหารเป็นที่ประจักษ์มาช้านานครับ
ส่วนใหญ่แล้ว วัตถุมงคลที่หลวงพ่อเปรื่องท่านสร้างจะเป็นรูปเหมือน รูปหล่อ เหรียญและพระผง ที่เป็นรูปของหลวงพ่อเงิน ทั้งสิ้น แม้แต่รูปเหมือนของหลวงพ่อเปรื่องเองก็มีไม่กี่รุ่นครับ พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ หลวงพ่อเงิน ถูกซ่อนอยู่ที่ พระชุดหลวงพ่อเงิน ปี พ.ศ.๒๕๒๙ นี้เอง
...............................................................................................
O พระกริ่ง ถูกจำลองจาก "พระไภสัชคุรุ" เป็น พระพุทธเจ้าปางหนึ่งของลัทธิมหายานสืบค้าได้ถึงราชวงค์ถังของพระเทศจีน ซึ่งหมายความว่า ทรงเป็นครูในด้านเภสัช คือ การรักษาพยาบาล O
.
พระกริ่งองค์แรก ที่หล่อขึ้นในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ก็ได้แก่ วัดบวรนิเวศ โดยสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงสร้างขึ้นมาและเรียกกันโดยสามัญว่า “พระกริ่งปวเรศ” สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงสร้างขึ้น ทราบกันมาว่า ทรงสร้างขึ้นเพื่อประทานแก่เจ้านายที่ทรงคุ้นเคยสนิทสนม และ เจ้านายที่ทรงเป็นพระอุปัชฌาย์ มีจำนวนน้อยมาก ไม่เกิน ๓๐ องค์ ทรงสร้างด้วยเนื้อนวะโลหะ คว้านฐาน บรรจุเม็ดกริ่ง ปิดทับด้วยแผ่นทองแดง พระกริ่งปวเรศ เท่าที่ทราบมีมูลค่าสูงถึง ๒๐-๔๐ ล้านบาท
.
ตามตำนานความเป็นมาของพระกริ่งกล่าวว่า อันที่จริงพระกริ่งก็คือ พระปฏิมาพระไภสัชคุรุพุทธเจ้า เม็ดกริ่งในพระองค์นั้นสันนิษฐานว่า อนุวัติตามคติที่ว่า แม้เพียงได้สดับพระนามก็อาจได้รับความสวัสดีได้ จึงประจุเม็ดกริ่งไว้ เมื่อสั่นองค์พระ เชื่อว่าผู้สั่นจะได้บุญ 2 ต่อ คือผู้สั่นได้เจริญภาวนาถึงพระไภสัชคุรุ และผู้อื่นที่ได้ยินเสียงกริ่ง ก็พลอยได้บุญตามไปด้วย
.
จึงมีคติในการสร้างพระกริ่งในหมู่พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง มักต้องสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ อย่างน้อย 1 ชุดล้วนได้รับความนิยมในภายหลังเช่น
.
พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ 
พระกริ่งหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่
พระกริ่งหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
พระกริ่ง หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม
พระกริ่ง หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา

รับประกันพระแท้ตามหลักสากล รับประกันความพอใจใน 7 วัน เปลี่ยนคืนหัก 30%

มีชุดเดียวครับ

​​​​​​​สอบถาม 086-4694964 สุรภา

ชื่อผู้ลง
lycantropes
เบอร์โทรศัพท์
0864694964
วันที่ลง
2018-01-26 14:07:40
ผู้เข้าชม
2166
กรุณาล็อคอิน ก่อนแสดงความคิดเห็น

ติดต่อเรา บริการจากเรา สมาชิก

ฝ่ายบริการสมาชิก
บริษัท เวิลด์ อมูเลท 3ดี จำกัด
ที่ตั้ง เลขที่ 9 ชั้น 3-4 ซอย งามวงศ์วาน 23 ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000
ผ่ายเทคนิค 02-045-3505
099-824-1654
ฝ่ายขาย 089-789-3777
support@worldamulet3d.com
www.worldamulet3d.com
สมัคสมาชิก
ลืมรหัสผ่าน
วิธีชำระเงิน
แพ็คเก็จสมาชิก
สถิติเว็บพระ
เข้าดูแล้ว : 7896917 คน
ร้านค้าทั้งหมด : 10 ร้าน
สมาชิกทั้งหมด : 5573 คน
พระเครื่องทั้งหมด : 247 องค์
กระดานประมูล : 141 กระดาน